วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555



บันทึกการเรียนรู้

บันทึกครั้งที่8


- อาจารย์ได้พูดถึงองค์ประกอบของการทำปฎิทิน มีอะไรบ้าง 

-จุดประสงค์ในการทำ  ทำแล้วน้องสามารถเอาไปใช้ได้  เรื่องที่ทำสื่อถึงอะไร

-อาจารย์ให้ทำปฎิทินเรื่องคำศัพท์ที่ควรรุ้ งานนี้ให้จับคู่ช่วยกันทำ จับฉลากว่าของแต่ละคู่ได้พยัญชนะอะไร


-วันนี้กลุ่มของดิฉันนำเสนองานที่ยังค้างอยู่ เรื่องการสัมภาษณ์น้องอนุบาล





สิ่งที่ควรเพิ่มเติม

-พัฒนาการด้านภาษา



บันทึกการเรียนรู้

บันทึกครั้งที่7

-อาจารย์ออกไปนำเสนอ การสัมภาษณ์เด็ก  การเล่านิทานให้น้องฟัง วิเคราะห์ร่วมกัน ทั้งอาจารณ์ นักศึกษา

-กลุ่มของดิฉันได้เล่านิทานให้น้องฟังเรื่อง ดุ๊กดุ๋ยสำนึกผิด ซึ่งเป็นนิทานประเภท นิทานเล่มใหญ่  ไปเล่าที่โรงเรียนอนุบาลสาธิตมหาวิยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

-อาจารย์และเพื่อนๆให้คำชี้แนะควรปรับปรุงแก้ไข อาทิเช่น อาจารย์ถามว่า   เกิดน้องถามว่าเจ้าดุ๊กดุู่ยเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย  เราจะตอบว่าอย่างไร










บันทึกการเรียนรู้


บันทึกครั้งที่6 


-อาจารย์สอนพัฒนาการตามลำดับขั้นโดยทั่วไป  ช่วงแรกเกิด เด็กจะเก็บประสบการณ์  2-4 ปี จะเริ่มพูด  4-6 ปี  เด็กจะพูดเป็นประโยคได้

-เพื่อนๆแต่ละกลุ่มออกไปรายงานการสังเกตพฤติกรรมเด็ก (กลุ่มของดิฉันไม่ได้รายงานเนื่องจากวีดีโอเปิดไม่ได้)

-อาจารย์สั่งงานเป็นกลุ่ม  โดยเอากลุ่มเดิม  ให้ไปเล่านิทนให้น้องฟัง  แล้วแต่ แต่ละกลุ่มจะจับฉลาก  ได้การเล่านิทานประเภทไหน    ตอนที่เล่านิทานให้นักศึกษาสังเกตพฤติกรรมของน้องด้วย   ประเภทของนิทานก็จะมี 
-นิทานเล่มใหญ่ -นิทานเล่าเล็ก  - นิทานอิเล็กทรอนิกส์  เป็นต้น

-เมื่อเล่าให้น้องฟังเสร็จแล้ว ให้ทำเป็นรายงาน จะทำในรูปแบบไหนก็ได้ 

- นำเสนอ วิเคราะห์ส่งอาทิตย์หน้า

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555



บันทึกการเรียนรู้




บันทึกครั้งที่ 5

            - เพื่อนออกไปนำเสนองานเกี่ยวกับสัมภาษณ์เด็ก 
                        - กลุ่มเพื่อนสัมภาษณ์น้องบอส  อายุ 8 ขวบ  
                        - อาจารย์พร้อมทั้งให้คำแนะนำว่าควรจะแก้ไขอะไรบ้าง
            - อาจารย์ให้แต่ละคนเขียนภาษาถิ่นของตัวเอง  
                        - เอิด  = เล่นจนไม่รู้เวลา 
                        - ละเออะ = บ้า 
                        - เอือด =เหนียวตัว
                        - สาระถี= คนขับรถ 
            - อาจารย์ให้ร้องเพลง  แมงมุมตัวนั้น  บ้านของฉัน  เป็นต้น
            - อาจารย์ให้เข้ากลุ่มเดิมแต่งเพลงพร้อมนำเสนอ มีท่าประกอบ


* คัดลอกจาก ภณิดา เนื่องจากไม่ได้เข้าเรียน

วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


บันทึกการเรียนรู้


บันทึกครั้งที่ 4
     
         - อาจารย์แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ link blog ไปหาอาจารย์
         - ปฐมนิเทศน์เรื่องการแต่งกาย
         - อธิบายเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
                    - ทฤษฎีทางสติปัญญาของเพียเจย์
                    - สมองในวัยเด็กมีการพัฒนามากที่สุด
                    - การเรียนรู้ของเด็กเกิดจากประสาทสัมผัสทั้ง 5
                    
บันทึกการเรียนรู้
       


บันทึกครั้งที่ 3
        
           - ไม่มีการเรียนการสอน
           - เนื่องจากมีกิจกรรมการรับน้อง

วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้




บันทึกครั้งที่ 2
         
          - อาจารย์อธิบายการสร้าง blog
          - วิธีการสมัคร / ลงชื่อเข้าใช้
          - การเพิ่ม gadget เพื่อการเพิ่มเติม / ตกแต่งบล็อก
          - การเพิ่ม animation ตกแต่ง blog